Trà chùm ngây: Thức uống cho ngày mỏi mệt

Tuy gọi là trà nhưng trà chùm ngây không hề chứa caffeine và có thể uống ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng như có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, trà chùm ngây chứa nhiều nhiều kali, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, C và D. Bên cạnh đó, trà cũng có hàm lượng axit amin thiết yếu và hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

Tác dụng trà chùm ngây

Một số lợi ích thiết thực mà loại trà này mang lại gồm:

Giảm béo

Do giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu cũng như giàu chất chống oxy hóa, trà chùm ngây có tác dụng giảm cân. Khi uống vào, trà sẽ giúp cơ thể tăng cường sản xuất năng lượng thay vì tích trữ chất béo.

Kiểm soát huyết áp

Trà từ lá chùm ngây được cho là cũng giúp kiểm soát huyết áp do sự hiện diện của quercetin, một chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Do vậy, nếu bạn đang mắc phải chứng huyết áp cao, hãy cân nhắc đến việc uống thử loại trà này nhằm hỗ trợ kiểm soát tình trạng nhé.

Kiểm soát đường huyết

Lá chùm ngây còn mang lại tác dụng tốt đối với bệnh nhân đái tháo đường vì chúng có chứa chất chống oxy hóa. Ngoài ra, trà được làm từ loại lá này còn giàu vitamin C, được chứng minh là giảm lượng đường trong máu và huyết áp.

Tăng cường năng lượng

Nếu đang tìm kiếm một loại đồ uống không chứa caffeine nhưng lại giúp tăng cường năng lượng, nước trà được làm từ lá chùm ngây có thể là câu trả lời. Nhâm nhi một chút trà vào lúc mỏi mệt sẽ làm bạn tỉnh táo hơn thay vì tìm đến nước tăng lực.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Một hàm lượng đáng kể kali làm cho loại trà này là một biện pháp để hạn chế tình trạng áp lực máu trong động mạch và mạch máu. Việc dùng trà chùm ngây trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh xơ vữa động mạch, bảo vệ sức khỏe trái tim.

Tăng tốc độ chữa lành

Vitamin C trong trà không những tốt cho hệ miễn dịch mà còn giúp tạo ra các tế bào mới trong cơ thể. Nồng độ axit ascobic cao còn kích thích tạo ra nhiều collagen hơn và giảm thời gian đông máu. Điều này giúp chữa lành vết thương nhanh chóng, đặc biệt hữu ích đối với người đang hồi phục sau chấn thương hoặc bệnh kéo dài.

Tăng cường nhận thức

Các chất chống oxy hóa được tìm thấy cũng như các vitamin và chất dinh dưỡng bảo vệ thần kinh khác, giúp cho trà làm từ lá chùm ngây trở thành một biện pháp tăng cường trí não. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại trà này có khả năng điều chỉnh mức độ dẫn truyền thần kinh, tác động tích cực đến trí nhớ nhận thức.

Giảm đau bụng kinh

Uống một tách trà chùm ngây có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như buồn nôn, đầy hơi, thay đổi tâm trạng và đau bụng hoặc đau nửa đầu. Theo các chuyên gia, loại trà này sẽ hỗ trợ bạn cảm thấy thoải mái hơn cũng như làm dịu cảm giác khó chịu.

Tác dụng phụ không mong muốn khi dùng trà từ chùm ngây

Một số ảnh hưởng bạn có thể gặp phải nếu lạm dụng trà quá nhiều gồm:

  • Chứng ợ nóng
  • Buồn nôn
  • Tiêu chảy

Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên bạn chỉ nên uống trà chùm ngây ở mức độ vừa phải. Mặt khác, những lợi ích tốt đẹp chắc chắn đáng để khám phá và thưởng thức đấy.

Nguồn: Internet

Chia sẻ:

Bài viết khác