Gà tre Đèo Le (Quảng Nam)

Gà tre là một món ăn đặc sản rất nổi tiếng của Quảng Nam. Nếu có dịp đến Quảng Nam, rất dễ để bạn có thể tìm thấy một quán gà tre đèo Le nhưng muốn thưởng thức gà ngon đúng điệu phải tìm về với chân đèo Le ở vùng đất Quế Sơn.

Gà tre là loại vật nuôi có từ lâu đời trong nhân dân, gà được nuôi thả rông tự nhiên trong vườn, đồi, thường có chân nhỏ phủ lụa vàng, nặng khoảng 700g đến 800g. Sau khi làm lông, lớp da gà vàng rực như màu nghệ.

Các món ăn từ gà khá đa dạng như nướng, luộc, hấp hành, hấp cách thủy, kho sả… nhưng gà nướng là món được thực khách lựa chọn nhiều hơn cả bởi hương vị đậm đà của nó.

Để có những con gà nướng thơm ngon như vậy, cái quan trọng là cách ướp tẩm gia vị rất riêng của từng chủ quán, ướp sao cho chuẩn để thấm đều từ những hạt nén, hành tím, ớt bột và các gia vị khác trộn với dầu phụng quê để quết lên thân gà khi nướng. Sau đó gà nướng được quay đều trên bếp than hồng để không bị cháy sém và chín đều. Khi nướng lớp da gà sẽ trở nên giòn, thịt dai và thơm.

Thịt gà nướng có vị cay đặc trưng bởi được ướp tiêu, muối, ớt bột và hành tím đập dập. Vị thơm, ngọt của gà quyện với vị cay cay, nồng nồng của rau răm, của ớt, hành càng làm cho món ăn thêm hấp dẫn. Khi ta ném miếng thịt gà, sẽ thấy vị ngọt thanh ngay ở đầu lưỡi do gà nướng giữ được nước trong mình.

Nếu có dịp ghé đến Quế Sơn, đừng quên thưởng thức món đặc sản gà đèo Le này. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm ẩm thực vô cùng đáng nhớ. Ngoài ra, ở đây cũng phục du khách mua sản phẩm mang về cũng rất tiện lợi.

Nguồn: Tổ chức Top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác