Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo 2 Đầu Da (Đà Nẵng)

Bánh tráng cuốn thịt heo 2 đầu da (Thành phố Đà Nẵng) là món ăn tưởng đơn giản lại rất ngon miệng và tốt cho sức khỏe với sự cân bằng tuyệt vời về mùi vị và dinh dưỡng.

Với phương pháp luộc, món ăn không sử dụng dầu mỡ trong quá trình chế biến, các thành phần đi kèm chủ yếu là rau xanh tươi mát. Món cuốn dân dã này không cần phương thức nấu nướng cầu kỳ, chỉ là món nguội đơn giản, nhưng để có được hương vị khó quên khá khắt khe từ khâu chọn lọc nguyên liệu.

Bánh tráng phải là loại phơi sương, thơm mùi gạo và không bị gãy, vụn khi cuốn. Thịt heo chọn loại ngon, luộc vừa tới rồi ngâm một chút trong nồi nước dùng, sao cho miếng thịt có độ dẻo, phần mỡ trong, phần thịt trắng nõn nà, phần bì mềm, nếu luộc quá lửa thì thịt sẽ bị khô, bì teo. Phải bó thit heo (nếu bạn muốn đẹp mắt) bằng cách dùng dây lạc hoặc chỉ sợi bông quấn tròn khối thịt lại (phần da heo ở phía ngoài). Gói thịt vào vải mùng, hoặc màng bao thực phẩm, bỏ kĩ trước khi luộc, hấp để định hình.

Đĩa rau sống là thứ chiếm diện tích nhiều nhất của món ăn này, bởi có tới hơn chục loại tươi ngon, chủ yếu là rau vườn, có hương vị tươi mát và rất dễ kiếm dù ở bất kỳ mùa nào trong năm.

Lần lượt sắp xếp các nguyên liệu từ rau sống, đến thịt heo, dưa chuột, chuối xanh, giá đỗ,… Vị tươi mát của rau, vị thơm ngọt của thịt heo hòa với chút chan chat của chuối xanh và cái mặn mòi của mắm nêm đặc sản miền Trung khiến cuốn bánh bùng nổ trong miệng.

Mắm nêm là thức chấm chuẩn vị của món ăn này. Thực khách không quen mùi mắm nêm có thể thay bằng mắm chua ngọt nhưng như vậy đã giảm đi một phần độ ngon của món ăn. Mỗi quán hàng ở Đà Nẵng có bí kíp riêng để pha mắm chấm từ mắm nêm nguyên chất tạo nên vị đặc biệt, gây ấn tượng cho người thưởng thức. Nhìn chung mắm nêm được gia giảm cho mặm vừa phải, kết hợp với độ ngọt tự nhiên của dứa xay nhuyển càng làm dậy lên hương vị mộc mạc của thịt heo luộc.

Đến với Đà Nẵng, món cuốn tưởng chừng đơn giản lại là một nét văn hóa ẩm thực níu chân biết bao nhiêu du khách trong và ngoài nước. Món ăn xuất hiện từ vỉa hè cho đến nhà hàng sang trọng để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức cho tất cả du khách.

Nguồn: Tổ chức Top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác