Canh súng Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Nhắc đến đặc sản Vũng Tàu ngoài những món như bánh khọt hay lẩu cá đuối… thì vẫn còn một ăn không thể không kể đến đó chính là món Canh súng – một món ăn vừa đơn giản mà lại cực kỳ ngon miệng.

Món canh súng về cơ bản giống món canh chua truyền thống của người Nam Bộ. Canh súng – Vũng Tàu cũng dùng me là chất tạo vị chua chính, nguyên liệu có thể dùng cá bông lau hoặc cá diêu hồng và đồ bổi là cọng súng.

Canh súng Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Gia vị nêm canh súng gồm: tương hột, kẹo đậu phộng, sả, ớt, tỏi và nước mắm. Hỗn hợp trên được xay nhuyễn, xào lên thơm lừng rồi nêm vào nồi canh, do đó nước canh sẽ không trong.

Canh súng Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Tô canh súng bốc khói, dậy mùi thơm của sả, của tỏi, của tương cùng gia vị khiến món canh có vị chua ngọt thật đậm đà. Nước canh màu vàng nâu bắt mắt, thấp thoáng lớp mỡ, màu tím hồng của súng, ớt, cà chua đo đỏ, màu xanh của rau thơm…

Canh súng Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Hấp dẫn nhất khi tô canh súng bốc khói được dọn lên với những cọng súng màu tím nhẹ, rau thơm xanh, thịt cá trắng, lao xao ít váng mỡ và tỏi phi vàng, điểm xuyết vài khoanh ớt đỏ thắm. Mùi của sả, tỏi phi và rau thơm như ngò gai, rau om đủ để kích thích vị giác, có người còn cho thêm húng quế và tần dày lá.

Món này thường được ăn với cơm hoặc ăn chung với bún và nước mắm dầm ớt hiểm. Có người lại thích chấm muối ớt vì như vậy mới đậm đà.

Nguồn: ML – Trung tâm Top Việt Nam (Nguồn hình: Internet)

Chia sẻ:

Bài viết khác