Cách đốt cháy calo đơn giản mà không cần tới phòng tập mùa Covid

Hầu hết chúng ta đều e ngại quá trình giảm cân gian khổ để cắt giảm calo với những buổi luyện tập mệt mỏi, chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bỏ bớt calo dư thừa bằng những cách khác dễ dàng hơn.

Dọn dẹp nhà cửa

Công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên thú vị và hấp dẫn hơn khi bạn biết rằng điều này vừa có tác dụng giảm cân vừa giúp nhà cửa gọn gàng hơn.

Thông thường, 30 phút vệ sinh nhà cửa tiêu thụ 85 calo, tương đương 15 phút luyện tập giảm mỡ bụng. Ngoài ra, toàn bộ quá trình dọn dẹp có tác dụng đốt cháy gần 170 calo.

Đọc, viết và suy nghĩ

Nghiên cứu tài liệu, viết thư tay, soạn email gửi cho bạn bè hay đơn giản là đọc một bài viết hay cũng kích hoạt bộ não của bạn. Và khi đó bộ não sẽ cần glucose (đường) để hoạt động. Để việc đốt cháy calo trở nên hiệu quả hơn, thì cho dù bạn đang ngồi trước một cuốn sách hay, ở bàn làm việc hay trước máy tính, cũng hãy luôn nhớ ngồi thẳng lưng và đúng tư thế.

Đi cầu thang bộ

Hoạt động này là một phương pháp vận động tuyệt vời để đốt cháy calo mà lại không hề tốn kém. Tuy nhiên bạn cũng cần phải chú ý đến việc điều chỉnh hơi thở, duy trì tốc độ hợp lý và quan trọng là không được dừng lại.

Ca hát

Hoạt động ca hát có liên quan đến nhiều cơ bắp khác nhau trong cơ thể, vì thế đây là một phương pháp giảm cân hiệu quả.

Để có thể đốt cháy 100 calo, bạn có thể hát trong suốt 1 giờ hoặc kết hợp với hít đất tăng cường trong 15 phút.

Tập nhảy

Với khoảng 20 phút nhảy liên tục sẽ giúp bạn đốt cháy 300 calo. Bên cạnh đó, hoạt động này rất tốt cho hệ tim mạch và cơ bắp của bạn. Bạn cũng không cần áp dụng các quy tắc nhảy cứng nhắc mà hãy nhảy thoải mái theo ý mình, miễn là hoạt động hết công suất.

Cười sảng khoái

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Vanderbilt (Hoa Kỳ) cho rằng khi cười trong 10 – 15 phút, cơ thể bạn sẽ đốt cháy 10 – 40 calo.

Mức calo khác nhau còn tùy thuộc cảm xúc của bạn, vì khi cười gượng sẽ tiêu hao nhiều calo hơn cười khúc khích. Điều này tương đương với một buổi tập squat trong 10 phút.

Đạp xe

Đối với việc di chuyển ở những quãng đường ngắn hay đơn giản là ra ngoài để hít thở bầu không khí trong lành, thì bạn hãy nghĩ tới việc sử dụng xe đạp. Hoạt động này rất tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn thân thiện môi trường. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ bổ sung nước thường xuyên đối với những chuyến đi dài nhé.

Chơi đùa với trẻ nhỏ

Chơi đùa với trẻ nhỏ không chỉ giúp bạn thư giãn, mà còn giúp bạn giảm calo. Dù là trong nhà hay ngoài trời, thì bạn cũng hãy cố gắng hòa mình với trẻ chạy, nhảy, đùa nghịch cùng với chúng. Bởi như vậy cũng có nghĩa là bạn đang tập thể dục mà không hề cảm thấy mệt mỏi.

Làm vườn

Yêu thiên nhiên và không gian xanh, niềm đam mê này cũng có thể giúp bạn duy trì hoặc lấy lại vóc dáng. Các hoạt động ngoài trời như làm vườn hoặc bảo trì bãi cỏ đều có thể coi như những hoạt động thể chất. Nếu được thực hiện thường xuyên và điều độ, chúng rất tốt cho tinh thần và kích thích các chức năng hô hấp và tim mạch.

Nguồn Internet

Chia sẻ:

Bài viết khác