Cách sử dụng & bảo quản sữa hạt

Sữa hạt Cầu Vồng đảm bảo 100% nguyên chất từ các loại đậu hạt cao cấp, không phụ gia, không chất bảo quản, không đường, không pha sữa bò hay sữa bột.

Dựa theo thành phần dinh dưỡng, các loại đậu & hạt dinh dưỡng cao cấp có các ưu điểm như: (1) lượng chất bột đường (carb) từ 15-45%, thấp hơn trong ngũ cốc; (2) lượng chất đạm, đặc biệt trong đậu, khá cao, trung bình từ 7-35%, (3) lượng chất béo cao, đặc biệt axit béo không no nhiều nối đôi (polyunsaturated fat, PUF) như các axit omega-3, 6, 9, (4) nhiều chất xơ, (5) nhiều vitamin, khoáng chất, và (6) Nhiều chất chống oxy-hóa (anti-oxidants). Vì thế, các nhà dinh dưỡng kết luận rằng sữa hạt là thức uống bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho cả nam phụ lão ấu.

Thời gian sử dụng

Rainbow luôn cung cấp sữa ấm nóng, được nấu mới trong ngày. Tuy nhiên do không sử dụng chất bảo quản nên thời gian sử dụng sữa hạt của chúng tôi không được dài, Rainbow khuyến khích quý khách hàng sử dụng ngay sau khi nhận sữa và chậm nhất là ngày hôm sau với điều kiện luôn được bảo quản sâu trong ngăn mát tủ lạnh khi chưa sử dụng.

Thời gian sử dụng phụ thuộc vào mỗi loại sữa hạt nhưng không quá 05 ngày:

  • Sữa hạt mix các loại rau củ sẽ được ưu tiên sử dụng ngay trong ngày hoặc chỉ thêm 24h nếu vẫn luôn được bảo quản sâu trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Sữa hạt mix các loại đậu hạt khác sẽ được ưu tiên sử dụng ngay trong ngày hoặc thêm 48h nếu vẫn luôn được bảo quản sâu trong ngăn mát tủ lạnh. Từ 48-72h, cần có sự xác nhận hoặc hướng dẫn từ nhân viên Rainbow để bảo đảm được chất lượng sữa mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.
  • Không sử dụng sữa hạt sau 72h kể từ khi nhận sữa (vì sau khoảng thời gian này, sữa hạt đã mất hết chất dinh dưỡng cho dù sữa vẫn không bị hư) và tuyệt đối không sử dụng khi sữa đã có vị chua.
Hướng dẫn bảo quản & sử dụng.

Sữa hạt cần được bảo quản ở nơi lạnh nhất trong ngăn mát tủ lạnh, tránh để trên cánh tủ lạnh hoặc những khu vực khó duy trì độ lạnh ổn định, bạn cũng nên giảm nhiệt độ tủ lạnh xuống nếu tủ lạnh hiện đang bảo quản quá nhiều thực phẩm.

Trước khi sử dụng, hãy lắc đều chai sữa để thưởng thức được trọn vẹn các chất dinh dưỡng vì chất xơ thường lắng lại dưới đáy chai.

Trẻ em có uống được sữa hạt?

Theo Ths. BS Lê Thị Hải – Viện Dinh dưỡng Quốc gia, sữa hạt nếu dùng không đúng với độ tuổi của trẻ có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bé. Các loại hạt có thể làm thức ăn cho trẻ trên 1 tuổi, không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi và cấm tuyệt đối dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Thời điểm an toàn để các bé làm quen với sữa hạt là từ 18 tháng tuổi trở lên.

Để trẻ phát triển khỏe mạnh, cần phải ăn cân đối đạm động vật và thực vật. Đạm động vật phải chiếm 2/3 chế độ ăn.

Trong khi dùng sữa hạt, trẻ vẫn phải ăn đầy đủ thức ăn có nguồn gốc đạm động vật (thịt, cá, trứng…). Đặc biệt bố mẹ nên theo dõi cân đo cho bé theo Bảng Chiều Cao – Cân Nặng Chuẩn của WHO, cũng như thăm khám sức khỏe thường xuyên cho bé và các thành viên trong gia đình như bình thường.

Chống chỉ định

Về cơ bản, mỗi người được sinh ra đều có mỗi cơ địa khác nhau, do đó không có một loại thực phẩm hay phương thức tập luyện nào tốt cho tất cả mọi người và sữa hạt cũng như thế! Nếu sau một thời gian sử dụng, quý khách hàng cảm thấy sữa hạt đem lại cho khách hàng những ảnh hưởng không tốt hoặc không như ý thì nên dừng sử dụng hoặc áp dụng thêm những chế độ ăn & tập luyện khác.

Bên cạnh việc sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh nhằm đem lại sức khỏe tốt, Sữa hạt Cầu Vồng cũng khuyến khích quý khách hàng nên:

  • Tập thể dục mỗi ngày từ 30-60 phút. Có rất nhiều cách tập thể dục phù hợp với công việc và không gian cũng như môi trường của mỗi người.
  • Ngoài sữa hạt, quý khách hàng nên uống đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể (khoảng 1.5-2 lít/ngày tùy thể trọng), vì nước giúp thúc đẩy hệ thống bài tiết và thải độc. Nước cũng được xem là một trong những chế độ giảm cân hữu hiệu. Người uống ít nước có thể gây ra mệt mỏi, thiếu năng lượng và đau đầu.
  • Tự kiểm tra và gặp bác sĩ để kiểm tra cân nặng cũng như sức khỏe đều đặn mỗi 3 đến 6 tháng để đảm bảo chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh.
Liên hệ đặt hàng

Quý khách hàng có thể đặt hàng với chúng tôi theo menu hàng tuần bằng các cách sau:

  • Cách 01: Comment trên các bài post hàng tuần trên Facebook: Rainbow – Juice & Nutmilk
  • Cách 02: Liên hệ qua messenger: nhắn tin
  • Cách 03: Add và nhắn tin qua Zalo: 0343184784

Chân thành cảm ơn khách hàng luôn tin yêu, ủng hộ các sản phẩm của Sữa hạt Cầu Vồng, kính chúc khách hàng luôn sức khỏe và hạnh phúc mỗi ngày!

Chia sẻ:

Bài viết khác