9 lợi ích thần kỳ khi bạn uống trà

Trà giúp cải thiện sức khỏe làn da, giúp con người giữ được vóc dáng khỏe mạnh và cân đối nhưng bạn có biết, trà còn có những công dụng tuyệt vời khác không? Từ hàng nghìn năm trước, trà đã xuất hiện và người ta sử dụng nó để giảm căng thẳng, kiểm soát cân nặng và phòng bệnh cảm lạnh. Trà nguyên chất là trà lấy từ cây trà, bao gồm các loại trà trắng, trà xanh, trà ô long và trà đen. Tất cả các loại trên đều chứa chất chống ô-xy hóa, chất catechin và polyphenol. Những chất này có tác động tốt đối với cơ thể.

Giảm lượng cholesterol xấu

Uống trà sẽ giúp bạn giảm đi cholesterol xấu, từ đó bảo vệ trái tim khỏe mạnh. Sở dĩ trà xanh giúp giảm cholesterol LDL là do nó chứa nhiều hợp chất chống ô-xy hóa được gọi là catechin. Nhiều nghiên cứu cho rằng uống 5 tách trà mỗi ngày sẽ làm giảm cholesterol xấu đáng kể.

Phòng bệnh mù mắt

Trà có chứa nhiều chất chống ô-xy hóa, không ngạc nhiên gì khi các nghiên cứu phát hiện ra chúng có trong mô mắt. Trong thực tế, uống trà giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh mù mắt do đục thủy tinh thể.

Chống viêm

Hợp chất hoạt tính trong trà có thể giúp giảm mức độ viêm nhiễm và phản ứng viêm. Theo bác sĩ, chứng viêm liên quan đến hầu hết các căn bệnh hiện đại, bao gồm viêm khớp, hội chứng chuyển hóa và trầm cảm. Tình trạng viêm cũng khiến cơ thể bạn giữ nước và phù ra, do đó, một vài tách trà có thể giúp bạn trông thon gọn hơn.

Tăng trí nhớ và khả năng tập trung

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc kết hợp caffeine và L-theanine, một axit-amin tự nhiên có trong trà xanh, giúp cải thiện tốc độ phản hồi và trí nhớ. Ngoài ra, trà cũng có thể làm tăng khả năng tập trung. Bạn hãy uống một tách trà trước một cuộc họp nếu bạn muốn trở nên nhạy bén và sắc sảo hơn.

Chống dị ứng phấn hoa

Nếu bạn là người dị ứng phấn hoa, hãy thường xuyên uống trà. Trong trà có chất EGCG (viết tắt của epigallocatechin gallate, thực chất là chất chống ô-xy hóa có trong trà xanh) có thể giúp giảm dị ứng phấn hoa. Bạn có thể thêm mật ong vào trà để nhân đôi khả năng chống dị ứng.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Uống ít nhất 3 tách trà xanh hoặc trà đen mỗi ngày có thể giúp bạn giảm 21% nguy cơ bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

Giảm nguy cơ bị bệnh mất trí

Nếu bạn muốn giữ được sự nhạy bén thì hãy uống trà vì trà được cho là làm giảm nguy cơ bị mất trí. Trà xanh tác động lên sóng não theta (xuất hiện khi cơ thể ở trạng thái thư giãn sâu và thiền định) để cải thiện trí nhớ và tăng khả năng tập trung.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trà xanh làm tăng số lượng tế bào miễn dịch trong cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu thì điều này mở ra một con đường dễ dàng và an toàn giúp kiểm soát các vấn đề về hệ miễn dịch và giải quyết nhiều loại bệnh khác nhau.

Giảm huyết áp cao

Các chuyên gia cho biết uống trà đen có thể làm giảm nhẹ huyết áp. Tuy nhiên, đối với người cao huyết áp thì uống trà không thể giúp họ điều chỉnh huyết áp về mức bình thường mà chỉ làm giảm nhẹ. Vì thế, nếu bạn bị cao huyết áp, ngoài việc uống trà ở mức vừa đủ, bạn hãy nghe theo lời khuyên của bác sĩ.

Trà là thức uống quen thuộc đối với chúng ta và uống trà cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều để tránh gây hại cho sức khỏe.

Nguồn Internet

Chia sẻ:

Bài viết khác