Canh Atiso hầm giò heo (Lâm Đồng)

Không chỉ là món ăn ngon, atiso hầm giò heo còn là loại thuốc bổ. Nó giúp cho người ăn ngủ ngon, lợi tiểu, mát gan, tăng thêm sức khỏe.

Canh Atiso hầm giò heo

Nhắc đến Đà Lạt là nguời ta hình dung ra ngay một thành phố lăng mạn, một xứ sở với ngàn hoa khoe sắc. Ẩm thực Đà Lạt cũng hấp dẫn không kém cảnh sắc nơi đây.

Canh Atiso hầm giò heo

Trong số các loài hoa được trồng ở Đà Lạt, mặc dù không phải là một loại hoa đẹp nhưng atiso là loài hoa có nhiều công dụng nhất, đồng thời tất cả các bộ phận trên cây cũng đều có thể sử dụng. Từ rễ, thân, lá đến hoa người ta đem cắt nhỏ, sấy, phơi khô để làm trà, thảo dược, nấu cao. Đặc biệt bông atiso hầm giò heo rất ngon, ăn nóng trong mùa lạnh trở thành món không thể thiếu trong các quán ăn và bữa ăn các gia đình ở Đà Lạt. Atiso có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, tốt cho hệ tiêu hóa… đây là món ăn dân dã, dễ ăn, hương vị bùi bùi, nhẹ nhàng, ăn vào nhớ mãi.

Canh Atiso hầm giò heo

Dùng bông atiso hầm giò heo ngon nhất là khi bông vừa lớn tới, không già cũng không non, bụng hoa c̣òn chưa nở. Giò heo chọn loại tươi, ngon, không chọn thịt heo già v́ dai, hầm lâu chín. Để món canh bông atiso hầm giò heo được ngon, ta đem gị heo hầm với nước lọc trước cho vừa chín, sau đó mới cho bông atiso vào hầm tiếp đến khi bông chín mềm rồi nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Canh Atiso hầm giò heo

Bông atiso hầm giò heo là món ăn có nguồn gốc từ nước ngoài, tuy nhiên, từ khi du nhập vào Việt Nam nó đă để lại dấu ấn lớn và trở thành một món ăn đặc sản của riêng Đà Lạt, canh hoa atiso hầm giò heo ăn ở bất cứ nơi nào khác cũng không có hương vị như giữa đất trời nơi đây.

Trong các món ăn từ atiso, atisô hầm giò heo là hút người ăn nhất. Ăn miếng atisô hay giò heo đã ninh nhừ đều thấy trọn vẹn vị hòa quyện vào nhau của món ăn. Vị béo ngậy, mềm ngập chân răng cùng với cái bùi bổ và mùi thơm hấp dẫn, nước ngọt rất tự nhiên kích thích mọi giác quan, khẳng định chất lượng của món ăn.

Không chỉ là món ăn ngon, atisô hầm giò heo còn là loại thuốc bổ. Nó giúp cho người ăn ngủ ngon, lợi tiểu, mát gan, tăng thêm sức khỏe.

Nguồn: Trung tâm Top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác