Chả cá thác lác (Hậu Giang)

Có thể nói chả cá thác lác là món ăn đặc sản làm nên thương hiệu của vùng đất sông nước Hậu Giang, ai đã đến đây mà không thưởng thức nó hoặc mua đặc sản Hậu Giang làm quà thì đúng là thiếu xót lớn. Bởi hương vị vô cùng ngon ngọt vô cùng hấp dẫn.

Chả cá thác lác

Cá thác lác là loài cá nước ngọt, có thân dài, dẹp, đuôi nhỏ, màu bạc, thường sống ở sông, kênh, rạch, ao, hồ và được tìm thấy nhiều nhất ở đồng bằng sông Cửu Long… Hậu Giang nổi tiếng với loài cá thác lác cườm, vốn có từ Biển Hồ theo dòng Mê Kông vào Bắc Vàm Nao và tỏa đi các vùng sông nước miền Tây.

Chả cá thác lác

Được thiên nhiên ưu đãi, Hậu Giang có nguồn nước nhiều khoáng chất phù hợp với loài cá thác lác nên thịt của chúng ngọt, thơm, dai, có màu trắng nõn tự nhiên, khác với cá ở vùng khác. Điều này giúp tạo nên món ăn đặc sản rất riêng của Hậu Giang là chả cá thác lác.

Chả cá thác lác

Chả cá thác lác khá dễ làm nhưng để món này ngon thì phải lựa chọn cá thật tươi với các đặc điểm như mang màu đỏ tươi, thân cứng, thịt óng ánh. Sau đó, cá được sơ chế sạch, bỏ xương, ướp với tỏi, tiêu, bột ngọt vừa ăn, rồi đem đi giã (giã bằng tay thì ngon hơn) cho tới khi thịt dẻo kết lại, có màu trắng phớt hồng là được, thêm chút thì là thái nhỏ. Viên thành viên nhỏ vừa ăn rồi đem đi rán đến khi chả cá có màu vàng ươm, dậy thơm mùi cá là chín.

Chả cá thác lác

Món chả cá sẽ hấp dẫn hơn nếu ăn kèm với rau sống. Cọng rau sống thơm mát hoà quyện với thịt cá dai dai, giòn, ngọt, chấm vào chén tương ớt chua ngọt tạo nên một khúc biến tấu đầy hương vị, khiến thực khách không thể kiềm lòng, muốn ăn thêm nhiều miếng khác nữa.

Chả cá thác lác

Chả cá thác lác là món ăn không thể thiếu của người Hậu Giang, thường xuất hiện trong mâm cơm hàng ngày và cũng là món ăn để thiết đãi khách mỗi khi có dịp. Đặc biệt, chả cá thác lác còn là món quà tặng để du khách mua về làm quà tặng người thân và gia đình.

Nguồn: Trung tâm Top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác