Chè bà ba, một trong những món chè ngon nhất Việt Nam

Chè thưng hay còn gọi là chè bà ba – một trong những món chè ngon nhất Việt Nam được bán nhiều tại Sài Gòn và khắp các tỉnh thành của miền Tây sông nước. Đây vốn là một món ăn bình dị, thân thương, được nấu từ những nguyên liệu dễ tìm trong vườn nhà như chuối, khoai, nước cốt dừa,… tạo nên vị ngon riêng, khó lòng nhầm lẫn với các loại chè khác.

Những ai lần đầu nghe đến chè thưng hay chè bà ba đều có chung thắc mắc, chẳng hiểu vì sao món chè có tên gọi lạ như vậy? Có người cho rằng, chè bà ba xuất phát từ một phụ nữ tên Ba bán chè ở chợ Bình Tây. Tuy nhiên, người Nam Bộ lý giải rằng, món chè ngon này có tên gọi bà ba là do vị ngon của nó mộc mạc, dân dã như hình ảnh cô gái miền Tây mặc áo bà ba, đội nón lá.

Tuy có tên gọi bình dân nhưng cách nấu chè thưng cũng rất cầu kỳ, công phu. Đặc biệt nguyên liệu nấu chè phải đầy đủ, tươi ngon và có sự cân bằng, giúp món ăn vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

Thông thường, món chè ngon của Nam Bộ này được nấu từ nước cốt dừa, hạt sen, đậu xanh, đậu phộng, khoai lang, khoai mì, mộc nhĩ,… Khi ăn, vị béo ngọt của nước cốt dừa hòa quyện vào vị bùi của hạt sen, của khoai, của đậu… tạo nên vị ngon rất riêng cho chè bà ba.

Không chỉ là món ăn vặt ngon, chè thưng còn có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể nhờ thành phần đậu xanh. Bên cạnh đó, hạt sen trong chè cũng giúp ngủ ngon, tăng cường sức khỏe. Vì thế, đây là món ăn vặt miền Nam vừa ngon vừa bổ mà nếu có dịp, bạn nên thử một lần để cảm nhận trọn vẹn hơn vị ngon của món chè.

Nguồn: Trung tâm Top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác