Chuối Laba (Lâm Đồng)

Cũng như những vùng miền trên lãnh thổ thì Đơn Dương –Lâm Đồng Đà Lạt được sự ưu ái của trời đất do khí hậu lạnh nên Chuối Laba hợp khí hậu và phát triển tốt trên mãnh đất Đà Lạt.

Lý do chuối Laba trở thành đặc sản của Đà Lạt. Nó không chỉ mang nét riêng về loại trái cây mà nó còn mang đặc trưng của vùng miền.

Chuối Laba

Chuối Laba chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như các loại chất khoáng rất tốt cho sức khỏe, ăn chuối Laba mỗi ngày giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Chuối Laba mang một nét đặc trưng rất đặc biệt so với các loại chuối thông thường.

Chuối Laba (chuối Tiến Vua), một giống chuối đặc sản nổi tiếng của vùng đất Đà Lạt – Lâm Đồng đang có nguy cơ mai một, giống chuối quý này đã từng rất nổi tiếng, được ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon, dẻo ngọt. Trong lịch sử, chuối Laba đã được dùng để tiến Vua Bảo Đại, triều đình và các quan chức người Pháp. Vì vậy, chuối Laba còn được gọi là chuối Tiến Vua.

Chuối Laba

Gần đây nhờ vào công nghệ nhân giống chuối laba bằng phương pháp nuôi cấy và đã được nghiên cứu thổ nhưỡng kỹ lưỡng. Cây chuối Laba giờ đây khá dễ trồng, cây có thể thích nghi được ở điều kiện ở Đà Lạt, măng đen các vùng phía bắc… nhưng do đặc sản của vùng miền dù chuối Laba dễ trồng nhưng năng suất và chất lượng trái thì rất khó đạt như ở Lâm Đồng. Nếu trồng dòng chuối này ở vùng khác thì năng suất của cây chuối Laba sẽ cho ta chất lượng chuối không ngon như trên Lâm Đồng do tính chất đất đai và điều kiện tự nhiện của mỗi vùng khác nhau. Đó là lý do tại sao dòng chuối này trở thành đặc sản của Đà Lạt.

Chuối Laba không mập như chuối hột, không nhỏ như chuối tiêu cũng không căng tròn như chuối ngự mà thon dài, hơi cong, cuống buồng nhỏ. Khi chín, quả có màu vàng óng mượt mà, một sắc vàng ươm rất dễ chịu.

Chuối Laba

Chuối Laba khi chín có mùi thơm hơn, đặc trưng và đậm đà rất thú vị. Không những thơm ngon, bổ dưỡng mà chuối Laba còn có những công dụng tuyệt vời trong đời sống, sức khỏe và đặc biệt là làm đẹp.

Nguồn: Trung tâm Top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác