Hạt Điều (Bình Phước)

Hạt điều Bình Phước được nhiều người biết đến do hạt ngon, chắc nặng và được đầu tư trồng điều lâu năm từ hồi còn tỉnh Sông Bé.

Hạt điều Bình Phước khá nổi tiếng vì ở đây trồng cây điều rất nhiều, có thể nói số lượng lớn nhất cả nước. Khắp Việt Nam còn nhiều nơi khác cũng trồng điều như Đồng Nai, Bình Dương, Daklak, Quảng Ngãi,… với diện tích khiêm tốn hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà mỗi lần Tết đến xuân về hạt điều lại nhộn nhịp trưng bày trên các kệ hàng quà Tết hay xuất hiện nhiều hơn trong các giỏ quà Tết. Sản phẩm hạt điều đang ngày càng được ưa chuộng. Bởi đây là loại thức ăn rất ngon, giòn tan, hương vị béo ngậy, kết hợp với vị mằn mặn rất hấp dẫn, càng ăn lại càng thấy ngon. Trong hạt điều còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài hàm lượng tinh bột cung cấp năng lượng. Các chất béo không no rất tốt cho tim mạch, não bộ, các chất oxy hóa cùng nhiều khoáng chất tốt cho xương khớp, các vitamin tốt cho da và tóc.

Hạt điều Bình Phước được ưa chuộng tuy kích cỡ hạt không lớn, nhưng hương vị lại rất tuyệt vời khác hẳn với hạt điều tại một số nước trong khu vực. Nên hạt điều Bình Phước còn được xuất khẩu sang nhiều nước: Đài Loan, Malaysia,… Ở Bình Phước ban đầu cũng chỉ trồng giống này. Về sau nhu cầu người dùng đa dạng, cũng như đáp ứng yêu cầu xuất khẩu người ta trồng thêm các giống khác của Châu Phi, Ấn Độ… sản sinh ra loại hạt to hơn, màu hạt sáng trắng, năng suất cao.

Hạt điều mang làm quà tặng, nhất là dịp Tết, thể hiện được ý nghĩa chúc phúc cho người thân và bạn bè, cũng như là món ăn đầy dinh dưỡng thích hợp cho mọi lứa tuổi.

Nguồn: Tổ chức Top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác