Lạp xưởng Cần Đước (Long An)

Lạp xưởng ở Cần Đước là một món ăn biến tấu có thương hiệu lâu đời và nổi tiếng nhất nhì ở Nam Bộ, lạp xưởng đặc trưng với hương vị thơm ngon, đậm đà khó quên.

Lạp xưởng Cần Đước

Nguyên liệu: thịt heo, mỡ heo xắt hạt lựu theo tỷ lệ 1kg thịt + 100gr mỡ, ruột heo, đường, muối, tiêu, tỏi, bột ngọt, rượu (ngâm với nhiều vị thuốc tạo mùi theo bí quyết riêng của mỗi người).

Lạp xưởng Cần Đước

Thịt đem về rửa sạch, xắt và xay nhuyễn, sau đó ướp gia vị, dồn vào ruột heo. Khi hoàn thành, lạp xưởng được rửa sạch và phơi nắng. Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng để tạo hương vị thơm, ngon, lạp xưởng phải cân đối giữa phần nạc và mỡ heo. Đặc biệt, khâu ướp gia vị rất quan trọng. Sau khi ướp chừng 2 – 3 giờ, hỗn hợp thịt sẽ được trộn thêm tiêu hột và dồn vào ruột, phơi chừng 2 – 3 nắng có thể dùng được.

Lạp xưởng Cần Đước

Có thể nói, lạp xưởng là món ăn quen thuộc, nó không những hiện diện trong những bữa cơm thường nhật, trong đám tiệc mà nó còn là những món quà rất có giá trị để gửi tặng nhau. Vào những ngày Tết Cổ Truyền, lạp xưởng Cần Đước không chỉ là món ăn trong gia đình mà còn là quà biếu họ hàng, người thân.

Nguồn: Trung tâm Top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác