Lẩu Mắm U Minh (Cà Mau)

Lẩu mắm U Minh Cà Mau là một trong những món ăn dân dã không thể thiếu đối với người dân Nam Bộ nói chung và U Minh nói riêng. Với hương vị đậm đà, da diết khiến thực khách ăn một lần rồi nhớ mãi.

Điểm nổi bật của lẩu mắm U Minh là ở phần mắm kho cho vào nồi lẩu bình thường. Mắm kho này được làm từ con cá sặc bướm, loại cá phổ biến ở vùng nước lợ. Cách làm mắm cũng giống như ở nhiều nơi khác, cá rửa sạch rồi đem ướp muối ở trong một cái khạp ủ lâu ngày.

Lẩu mắm U Minh Cà Mau

Nguyên liệu chính của món lẩu mắm U Minh cũng là mắm sặc (nhưng phải là mắm ngon). Mắm được nấu nát thịt, lọc kỹ xương, nêm nếm bột ngọt, đường cho vừa ăn rồi cho vào lẩu.

Để cho dậy mùi người ta còn bổ sung thêm một ít lá sả, phần gốc sả đập giập cho vào lẩu. Bí quyết làm cho nước lẩu có vị béo, thơm và sánh người ta cho vào một ít sữa bò thay đường. Lẩu mắm hợp với nhiều lọai thịt hay cá tùy thích. Nhưng lẩu mắm U Minh nhất định phải được nấu với cá đồng. Ngon nhất là lươn, cá rô mề, cá lóc to hoặc cá trê trắng và nhiều loại khác tùy khẩu vị người dùng.

Lẩu mắm U Minh Cà Mau

Đã là lẩu thì không thể thiếu các món rau kèm theo. Những bông súng, ngò gai, đọt nhãn lồng, cải xanh, rau muống, hành ngò, rau đắng, càng cua, bắp cuối, đậu bắp, nấm rơm, đọt choại, hay các loại cá đồng, tôm, mực là những món không thể thiếu, vừa làm đẹp mâm lẩu vừa thơm ngon khi ăn kèm với nước lẩu.

Dù bạn là người xứ nào, nhưng với bữa tiệc lẩu mắm ở rừng U Minh chắc chắn sẽ là dư vị đậm đà, dung dị không thể nào quên.

Lẩu mắm U Minh Cà Mau

Trung tâm top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác