Mật ong rừng (Gia Lai)

Điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi đã mang lại cho vùng đất Tây Nguyên nhiều loại đặc sản quý. Một trong những đặc sản trứ danh không thể không nhắc đến khi đến Tây Nguyên, đó chính là mật ong rừng Gia Lai.

Gia lai có diện tích đồi núi lớn với những cánh rừng xanh bạt ngàn, trải dài. Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế mà còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Diện tích rừng lớn cũng tạo điều kiện cho các loài ong sinh trưởng, phát triển và làm mật. Từ đó tạo nên loại đặc sản mật ong rừng Gia Lai trứ danh.

Để có được những lít mật ong rừng thơm ngon, chất lượng, những người thợ phải lặn lội vào tận trong rừng sâu. Theo dõi, quan sát tập quán sinh học của loài ong. Từ đó biết được ong thường làm tổ những nơi nào, mùa nào thì cho mật nhiều và ngọt nhất. Sau khi lấy về, mật ong được vắt riêng ra và bảo quản trong những chai thủy tinh để giữ được chất lượng tốt nhất.

Mật ong hầu như có ở khắp nơi trên cả nước. Nhưng dường như không ở đâu sánh được với mật ong rừng Gia Lai. Bởi nơi đây là vùng đất đỏ 3 gian trù phú màu mỡ của Tây Nguyên, khí hậu 2 mùa mưa nắng rõ rệt, các loại hoa rừng phong phú và đa dạng giúp ong dễ dàng tìm được hoa để làm mật, mang lại những giọt mật ngon ngọt, chất lượng nhất. Chính vì vậy mà mật ong rừng Gia Lai được xem là món quà tặng ý nghĩa dành tặng cho người thân và gia đình.

Nguồn: Tổ chức Top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác