Nho Phan Rang (Ninh Thuận)

Nho Phan Rang từ lâu đã trở thành thương hiệu đặc sản nổi tiếng được du khách ưa thích và mua về làm quà khi đi du lịch tại Ninh Thuận.

Nho Ninh Thuận ngon và nổi tiếng khắp cả nước về chất lượng và lượng tiêu thụ hàng năm. Ở Ninh Thuận, những vườn nho xanh mướt nằm dọc biển từ lâu đã mang thương hiệu rất riêng của vùng đất đầy nắng và gió này. Nho Ninh Thuận chủ yếu là 2 loại nho đỏ và nho xanh, vỏ mỏng và mọng nước nên ăn rất ngon ngọt.

Nho Ninh Thuận là giống nho được trồng thành giàn, để khi vào bạn sẽ phải khom mình dưới những tán lá và chùm quả. Du khách đến đây được tham quan các vườn nho căng mọng nước và cùng thu hoạch với người dân địa phương.

Những năm gần đây, tham quan vườn nho được xem là một trong những trải nghiệm khó quên khi đến Ninh Thuận. Du khách cũng khá hứng thú với mô hình này và tỏ ra rất hào hứng, đặc biệt được tham quan và ăn nho tươi ngon tại vườn. Chính vì lẽ đó, nhiều tour tham quan vườn nho Ninh Thuận cũng ra đời hoặc tour vườn nho cũng nằm trong các lịch trình tour đi Ninh Thuận. Tùy vào mùa mà giá nho Ninh Thuận có sự biến động cao hay thấp, tuy nhiên mức bình quân các loại nho như sau:

Du lịch Ninh Thuận ngoài việc biếu quà cho người thân, bạn bè những ký nho tươi, chùm nho trĩu quả ngọt ngon thì những loại sản phẩm từ nho sau bạn cũng không thể bỏ qua đó là: Mật nho, rượu nho, mứt nho, rượu vang nho,…. Trong đó, nho tươi, vang nho và mật nho là một trong 3 loại được du khách mua làm quà nhiều nhất khi đi tham quan vườn nho ở Ninh Thuận.

Nguồn: Tổ chức Top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác