Những show truyền hình quốc tế nổi tiếng nói về ẩm thực Việt Nam

Nhiều đoàn làm phim quốc tế đã tới Việt Nam để trải nghiệm nền ẩm thực phong phú và độc đáo bậc nhất châu Á.

Ẩm thực Việt Nam không chỉ nổi tiếng nhờ bánh mì hay phở. Thông qua chương trình truyền hình, các nhà làm phim đã truyền tải nhiều khía cạnh đặc biệt khác của ẩm thực Việt đến bạn bè quốc tế.

Great Escape – Gordon Ramsay

“Vua đầu bếp” Gordon Ramsay đã tới Việt Nam để quay mùa thứ 2 của series Gordon’s Great Escape. Thế giới ẩm thực ở Việt Nam đã khiến nhiều người bất ngờ trong tập 2.

Trong hành trình khám phá ẩm thực Việt Nam, Gordon đã nhiều lần gặp khó với các màn thách thức từ đầu bếp “chủ nhà”. Ông từng cố hỏi công thức làm vịt của một nữ đầu bếp Hà Nội nhưng bất thành. Vị đầu bếp giàu bậc nhất thế giới còn tự mình trải nghiệm bán hủ tiếu ở chợ nổi Cần Thơ với dì Hai.

Đôi khi, việc thiếu kinh nghiệm nấu ăn dân dã khiến Gordon không thể hiện được hết kỹ năng của mình. Trong lần thử làm bánh cuốn, sản phẩm mà đầu bếp người Scotland tạo ra khiến dân địa phương phải bật cười.

Parts Unknown – Anthony Bourdain

Cố đầu bếp Anthony Bourdain nhiều lần thổ lộ tình yêu của ông với ẩm thực Việt Nam. Trong chương trình truyền hình phát trên CNN, ông đã gọi Việt Nam là “nơi tôi thích bậc nhất trên thế giới”.

Trong tập đầu của mùa 8 series Anthony Bourdain: Parts Unknown, đầu bếp này đưa người xem trải nghiệm không khí và những món ăn vỉa hè Hà Nội. Ông đã có những trải nghiệm mới lạ như thưởng thức bún ốc và bánh cuốn nóng.

Trong một tập khác của mùa 8, vị đầu bếp nổi tiếng đã tới Huế. Tại đây, Bordain thưởng thức các món ăn dân dã cùng ngư dân trên thuyền ở một khu chợ nổi. Khi được trải nghiệm món cơm hến và bún bò Huế, Bourdain gọi đây là “món súp ngon nhất thế giới”.

Far Eastern Odyssey – Rick Stein

Rick Stein là một đầu bếp nổi tiếng người Anh. Series khám phá ẩm thực châu Á của ông gây được tiếng vang lớn. Trong phần 1, tập 2, Stein tiếp tục xuôi dòng Mekong để đến Việt Nam. Khi miêu tả về thức ăn ở đây, vị đầu bếp 73 tuổi nói rằng đó là những món tươi ngon, chế biến với nhiều loại thảo mộc, cá nước ngọt, thịt bò…

Stein cho biết mình muốn đến Việt Nam sau khi xem những thước phim của Far-Flung Floyd. Văn hóa và ẩm thực ở đây đã không khiến ông phải thất vọng. “Mùi vị thức ăn đường phố của Việt Nam khiến tôi muốn đến đây hết lần này tới lần khác”, Stein chia sẻ.

Street Food Asia – Netflix

Chương trình này mang đến cho người xem cái nhìn tổng quan về ẩm thực đường phố ở Bangkok (Thái Lan), TP.HCM (Việt Nam) hay Seoul (Hàn Quốc)…

Tại Việt Nam, chuyên gia ẩm thực Võ Quốc và Nikky Tran là hai người được Netflix lựa chọn để dẫn dắt câu chuyện. Tuy nhiên, tập phim về Việt Nam cũng gây khá nhiều tranh cãi bởi quan điểm từ các chuyên gia ẩm thực.

Nikky Tran nói ốc là món ăn tiêu biểu của Sài thành thay vì bánh mì, cơm tấm. Trong khi đó, đầu bếp Võ Quốc cũng gây hoang mang khi nói về phở. “Mọi người hay nhầm phở là món nước hoặc phở bò. Tuy nhiên, nó là cái sợi phở. Trong đó, bò hay gà không quan trọng”, ông nói.

Theo Zing.vn

Chia sẻ:

Bài viết khác