Tôm khô Cà Mau

Cà Mau là vùng đất có nhiều loại hải sản đặc trưng hấp dẫn du khách, trong đó có một loại đặc sản đã làm nên thương hiệu Cà Mau đó là tôm khô Cà Mau.

Để tạo nên con tôm khô thường phải trải qua các công đoạn tương đối công phu gồm: luộc, phơi, đập và tách vỏ. Khâu luộc là quan trọng nhất quyết định chất lượng con tôm, nếu nhạt tôm sẽ khó bảo quản lâu, còn mặn quá sẽ làm mất hương vị đặc trưng của tôm.

Tôm khô Cà Mau

Thường tôm sẽ được luộc vào buổi sáng để có nhiều thời gian phơi nắng. Phương pháp làm khô truyền thống là dùng nắng mặt trời để phơi chứ không dùng lò sấy, tôm khô phơi nắng tự nhiên sẽ ngon hơn so với tôm sấy, và bảo quản được lâu hơn.

Tôm khô Cà Mau

Để có được loại tôm khô ngon người ta chọn loại tôm đất đây là loại tôm tự nhiên, không nuôi được, có kích thước vừa phải, nhưng thịt dai và vị ngon ngọt. Khi chế biến thành tôm khô theo phương pháp truyền thống, tôm có màu hồng đỏ tự nhiên, thịt tôm giữ nguyên vị ngon và ngọt, không có mùi tanh hay mùi nồng như những loại tôm khác.

Tôm khô Cà Mau

Tôm khô Cà Mau rất thích hợp cho việc chế biến các món ngon như: gỏi xoài tôm khô, tôm khô khổ qua (sống), cà pháo tôm khô, tôm khô củ kiệu, tôm khô kho quẹt… đặc biệt đây là loại quà tặng giá trị và ý nghĩa mà du khách có thể mua về làm quà tặng bạn bè, người thân khi đến với Cà Mau.

Nguồn: Trung tâm Top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác