Xoài Cát Chu Cao Lãnh (Đồng Tháp)

Một trong những giống xoài ngon nổi tiếng của Đồng Tháp là xoài Cát Chu. Đây là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc và cho năng suất cao, chất lượng thơm ngon.

Cao Lãnh chính là cái nôi của giống xoài Cát Chu nổi tiếng, tương truyền đây là loại xoài ngày xưa dùng để tiến cống cho các vua nhà Nguyễn, nên dân gian gọi là Xoài Ngự.

Xoài Cát Chu Cao Lãnh là một trong những đặc sản hoa quả của Đồng Tháp đã có từ rất lâu đời. Xoài Cát Chu Cao Lãnh ngắn, tròn mình, hơi chu ra ở phần đuôi quả. Trái xoài khi chín có màu vàng cam, độ sáng trong; thịt quả ngọt dịu pha lẫn với vị hơi chua, mùi thơm dịu đặc trưng.

Ngày xưa, giống xoài Cát Chu Cao Lãnh được trồng tập trung tại xã Mỹ Xương của huyện Cao Lãnh. Hiện nay, giống xoài đã được nhân rộng thêm ở nhiều nơi như Tịnh Thới, Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây của Thành phố Cao Lãnh nhưng tất cả đều mang lại sự ngon ngọt đặc trưng mà không vùng đất nào có được.

Để tạo nên những vựa xoài chất lượng, các nhà vườn Cao Lãnh trồng xoài trên nền đất phù sa màu mỡ và tưới tiêu bằng nguồn nước đảm bảo. Khi xoài ra hoa, đậu trái đạt kích cỡ độ bằng ngón tay, nhà vườn sử dụng túi giấy để bao trái nên chất lượng luôn được đảm bảo.

Ngày nay xoài Cát Chu đã trở thành một đặc sản quà tặng nức tiếng gần xa và được nhiều du khách lựa chọn làm quà tặng người thân bởi chất lượng tốt. Trong tương lai hy vọng sản phẩm xoài Cát Chu Cao Lãnh sẽ được phát triển hơn nữa trên thị trường xuất khẩu.

Nguồn: Tổ chức Top Việt Nam

Chia sẻ:

Bài viết khác